เตรียมตัวแต่งงานแค่ 3 เดือน ทำได้อย่างไร?

เตรียมตัวแต่งงานแค่ 3 เดือน ทำได้อย่างไร? จัดงานแต่งงาน

สวัสดีค่ะ ว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวทุกท่าน ! วันนี้มานิตาได้รับเกียรติพิเศษให้เจาะลึกเบื้องหลัง การเตรียม จัดงานแต่งงาน คู่รัก Influencer บ่าวสาวป้ายแดงอย่างคุณเฟียร์และคุณกอล์ฟ ในการเตรียม จัดงานแต่งงาน ด้วยตัวเองทั้งหมด ภายใน 3 เดือน เท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นระยะเวลาที่สั้นมากๆ ในการจัดงานงานแต่งครั้งนี้ เรามาดูกันค่ะว่าทั้งคู่จะเลือกจัด เตรียมงานแต่งงาน ออกมาแบบไหน และวางแผนจัดงานแต่งงานอย่างไร เรามาอ่านบทสัมภาษณ์ของคู่บ่าวสาวป้ายแดงคู่นี้ไปพร้อมกันเลยค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะกับการเป็นสามี ภรรยา คุ้นเคยกับคำนี้หรือยัง?

เริ่มต้นบทสนทนาด้วยน้ำเสียงแจ่มใสของ คุณกอล์ฟ “คุ้นแล้วครับ” ต้องบอกว่าหลังจากที่แต่งงานกันไปผมก็รู้สึกหลงรักภรรยามากขึ้น เหมือนกลับได้เป็นแฟนกันอีกครั้ง อารมณ์ป๊อปปี้เลิฟเลยครับ เหมือนกลับมาทำให้หัวใจผมมันเต้นแรงมากขึ้น เหมือนช่วงแรกๆ ที่ได้เจอกันครับ

ทั้งคู่มี Wedding Planner ไหม?

คุณกอล์ฟ เล่าอย่างอารมณ์ขันว่า “นี้ครับ wedding planner” โดยหันไปทาง คุณเฟียร์ โดยกล่าวต่อว่า “ผมเป็น wedding follower ที่ดี ตามตลอด” คุณเฟียร์ให้สัมภาษณ์ต่อว่า “ปกติเป็นคนชอบวางแผนอยู่แล้ว ไม่ว่าจะไปเที่ยวหรือทริปต่างๆ ก็เลยไม่ยากสำหรับเราค่ะ เลยจัดการคนเดียวหมดเลย” คุณกอล์ฟเล่าต่อว่า “70% คุณเฟียร์จัดการหมดเลย แต่คุณเฟียร์ก็จะคัดมาแล้วว่ามีแบบไหนบ้างให้เราเลือก เราชอบประมาณไหน อย่างน้อยเจ้าบ่าวต้องมีส่วนร่วม ห้าม “แล้วแต่เธอไม่ได้นะครับ” อันนั้นคืออยู่ไม่เป็นนะครับ” พร้อมเสียงขำเล็กน้อย “อย่างแรกเลยเราต้องคุยกันนะครับ ภาพที่เราเห็นในงานแต่งต้องเป็นประมาณไหน งานประมาณก็สำคัญ อีกอย่างหนึ่งคือ เช็คลิสต์ก็สำคัญนะครับ ถ้าเกิดเราทำเช็คลิสต์ไว้ก่อน จะช่วยให้หารทำงานง่ายมากขึ้น เวลามีปัญหาอะไรเราก็จะมองเห็นจุดเดียวกัน แนะนำว่าทุกคู่ควรทำจริงๆครับ”

การวางแผนจัดงานของคุณเฟียร์ละคะ ?

การวางแผนจัดงานของคุณเฟียร์ละคะ ? เฟียร์ ธัญญรัตน์ กอล์ฟ ศรัณย์ เน็ตไอดอล อินฟลู Influencer งานแต่งเฟียร์ งานแต่งInfluencer จัดงานแต่งงาน เตรียมงานแต่งใน 3 เดือน

คุณเฟียร์ได้เล่าว่า “ฝั่งของหนูก็จะทำทุกอย่างในโน้ตค่ะ แล้วก็หา Reference ต่างๆ ในอินเทอร์เน็ต ใน pinterest ประมาณนี้ค่ะ หาภาพที่เราชอบ ดูองค์ประกอบและภาพรวมให้เข้ากัน อย่างเช่นตอนดู ของชำร่วยของมานิตา ตอนแรกเราจะเลือกระหว่าง ที่รองแก้ว กับ ก้านอโรม่า พอมองรวมกันแล้วก็ เราคิดว้าก้านอโรม่าดูคุณหนู ดูเกาหลีกว่า เหมาะกับธีมงานเราค่ะ เราจะมองภาพรวมแล้วก็คอยสังเกตรายละเอียดเล็กๆน้อยๆด้วยค่ะ” พร้อมรอยยิ้มที่น่ารักของคุณเฟียร์ จากคุณหมอ Peaz Kit

มีเทคนิคสำหรับเจ้า สำหรับเจ้าสาวไหมคะ?

คุณกอล์ฟได้เล่าว่า “เจ้าบ่าวต้องเรียกว่าคอยช่วยเจ้าสาวด้วยนะครับ” เพราะในงานแต่งผู้หญิงมีความคาดหวังมากกว่าอยู่แล้วเป็นเรื่องปกติ ผู้ชายพื้นฐานเป็นคนอะไรง่ายๆ ไม่ค่อยเรื่องเยอะ “เน้นการพูดคุยสื่อสารเยอๆครับ ป้องกันการทะเลาะกัน”

ธีมงานแต่งงานเป็นแนวไหน ?

ธีมงานแต่งงานเป็นแนวไหน ? เฟียร์ ธัญญรัตน์ กอล์ฟ ศรัณย์ เน็ตไอดอล อินฟลู Influencer งานแต่งเฟียร์ งานแต่งInfluencer จัดงานแต่งงาน เตรียมงานแต่งใน 3 เดือน

ฝั่งคุณเฟียร์ได้บอกต่อว่า “ธีมงานที่คิดไว้อยากให้เป็นแบบขาวๆ คลีนๆ มีดอกไม้ อบอุ่นเกาหลีๆ ที่เคยเห็นในซีรี่ย์ค่ะ คุณกลอ์ฟได้เสริมต่อว่า คุณเฟียร์อยากได้ขาวๆ คลีน เหมือนซี่รีย์เลยครับ เลยแคปภาพแนวนี้ไว้ใช้สำหรับงานแต่งงานของเรา”

สถานที่จัดงานแต่ง ?

สถานที่จัดงานแต่ง ? เฟียร์ ธัญญรัตน์ กอล์ฟ ศรัณย์ เน็ตไอดอล อินฟลู Influencer งานแต่งเฟียร์ งานแต่งInfluencer จัดงานแต่งงาน เตรียมงานแต่งใน 3 เดือน

สถานที่ก็จะเป็นที่ The Eros ค่ะ เรียกว่าสถานที่จัดงาน ไม่ใช่โรงแรม คุณเฟียร์ได้เล่าต่อว่า “ดูหลายที่เลยค่ะ แต่มาจบที่ The Eros เพราะเข้าไปแล้วคือชอบทุกอย่างเลย ทั้งบรรยากาศ โทนสี ชอบหมดเลยค่ะ แถมมี Organize ให้ด้วย เหมือนเป็นคนประสานงานให้เรา อันไหนที่ทาง The Eros ไม่มีเช่น การ์ดแต่งงาน เขาก็แนะนำมานิตา เวดดิ้ง ให้เราทั้งคู่ค่ะ” นอกจาก The Eros จะตอบโจทย์เรื่องการจัดเตรียมและตกแต่งสถานที่ได้อย่างมืออาชีพแล้ว ก็ยังดูแลเรื่องของอาหาร งานออแกไนซ์ รันคิว และพิธีกรอีกด้วย เลยทำให้ทั้งคุณเฟียร์และคุณกอล์ฟมีเวลาตามหาชุดแต่งงาน ช่างแต่งหน้า ช่างทำผม ช่างภาพ นักดนตรีที่ถูกใจได้เต็มที่นั่นเองค่ะ

รู้จักมานิตา เวดดิ้ง มาก่อนหน้านี้ไหม?

รู้จักมานิตา เวดดิ้ง มาก่อนหน้านี้ไหม? เฟียร์ ธัญญรัตน์ กอล์ฟ ศรัณย์ เน็ตไอดอล อินฟลู Influencer งานแต่งเฟียร์ งานแต่งInfluencer จัดงานแต่งงาน เตรียมงานแต่งใน 3 เดือน
รู้จักมานิตา เวดดิ้ง มาก่อนหน้านี้ไหม? เฟียร์ ธัญญรัตน์ กอล์ฟ ศรัณย์ เน็ตไอดอล อินฟลู Influencer งานแต่งเฟียร์ งานแต่งInfluencer จัดงานแต่งงาน เตรียมงานแต่งใน 3 เดือน

“ตอนเราเริ่มแพลนงานแต่งใช่ไหมคะ เฟสบุ๊กก็จะเด้งขึ้นมาหน้าฟีต ให้เห็นค่ะ” คุณเฟียร์เสริมต่อว่า “ตอนนั้นอยู่ในขั้นตอนหาสถานที่อยู่ พอคุยกับสถานที่ได้ The eros มา เราขาดอะไรบ้างทางเขามีแนะนำไหม เขาก็แนะนำว่าที่ มานิตา เวดดิ้งค่ะ ก็เลยติดต่อเข้ามาดูหน้าร้านเลยค่ะ ก่อนหน้านี้คือได้ดูทางเพจของมานิตา แล้วค่ะ และค่อนข้างตรงตาม Reference ที่อยากได้ พอไปดูเองที่หน้าร้านก็ได้เห็นของชำร่วย ของรับไหว้ ของจริง มาที่มานิตาที่เดียวก็ไม่ไปดูที่อื่นเลยค่ะ เห็นแล้วชอบ ถูกใจเลย ในการ์ดแต่งงานของเราก็จะมี AR Vdo ให้แขกสแกนดูคลิปขอแต่งงานเราด้วย แขกหลายๆคนชอบมากเลยค่ะ”

ถ่ายพรีเวดดิ้ง

Thanyarat Charoenpornkittada facebook

“พอดีมีเพื่อนเป็นช่างภาพอยู่แล้ว ทีนี้เพื่อนก็เป็นคนจัดหาสตูดิโอให้ ก็เบาแรงไปได้เยอะเลยค่ะ ในส่วนชุดถ่ายพรีเวดดิ้งเราก็เลือกเป็นของ varisaweddingdress เลยค่ะ ไม่ได้เลือกหลายที่ ถ้าถูกใจก็เอาเลยค่ะ ไม่ยุ่งยากอะไรเลย” คุณกอล์ฟเสริมว่า “การเลือกเรื่องช่างภาพก็สำคัญ ว่าตรงสไตล์ที่เราต้องการไหม โชคดีที่ช่างภาพเป็นเพื่อนของคุณเฟียร์ เลยรู้สไตล์ที่เราทั้งคู่ต้องการครับ แนะนว่าให้เราคุยกับช่างภาพให้ละเอียด บอกสิ่งที่เราต้องการให้ครบเลยนะครับ รูปที่ได้ออกมาจะได้ตรงตามใจเราต้องการ”

ของชำร่วย / ของรับไหว้ ให้แขก?

ของชำร่วย / ของรับไหว้ ให้แขก? เฟียร์ ธัญญรัตน์ กอล์ฟ ศรัณย์ เน็ตไอดอล อินฟลู Influencer งานแต่งเฟียร์ งานแต่งInfluencer จัดงานแต่งงาน เตรียมงานแต่งใน 3 เดือน

คุณเฟียร์ได้บอกว่า “ที่เลือกของชำร่วยเป็นก้านอโรม่า เพราะมันดูเข้ากับธีมงานทั้งหมดที่เราทำมาค่ะ อยากให้คนที่ได้ไปแล้ว สามารถใช้งานได้จริงๆ เพระว่าดีไซน์ดูเรียบหรูแล้วก็วางได้ทุกที่ ตอนแรกก็ลังเลกับที่รองแก้ว แต่สุดท้ายจบที่ก้านอโรม่าค่ะ ในส่วนของรับไหว้นะคะ ก็จะเป็นเทียนหอมกับดอกไม้สบู่ ซึ่งคุณย่าชอบมากเลยครับ หอมมากเลยค่ะ”

ปัญหาช่วงเตรียมงาน?

ปัญหาช่วงเตรียมงาน? เฟียร์ ธัญญรัตน์ กอล์ฟ ศรัณย์ เน็ตไอดอล อินฟลู Influencer งานแต่งเฟียร์ งานแต่งInfluencer จัดงานแต่งงาน เตรียมงานแต่งใน 3 เดือน

“ก็มีบ้างค่ะ ก่อนวันงานไม่กี่วัน ทุกอย่างเราเตรียมครบหมดแล้วจากมานิตา เวดดิ้ง แต่เราเพิ่งได้จำนวนแขกที่จะมา โต๊ะสำหรับแขกก็เพิ่งได้ในช่วงหลังค่ะ พอไปเช็คป้ายตั้งโต๊ะ เราก็เลยทักหามานิตา ทางมานิตาก็จัดการแก้ให้ทันก่อนวันงาน ไวมากเลยค่ะ” คุณกอล์ฟเสริมอีกว่า “ไม่กี่วันก็ได้ของแล้วสุดยอดมากครับ จัดการให้ดีมากๆเลย”

ช่วงทำพิธีการ?

ช่วงทำพิธีการ? เฟียร์ ธัญญรัตน์ กอล์ฟ ศรัณย์ เน็ตไอดอล อินฟลู Influencer งานแต่งเฟียร์ งานแต่งInfluencer จัดงานแต่งงาน เตรียมงานแต่งใน 3 เดือน
ช่วงทำพิธีการ? เฟียร์ ธัญญรัตน์ กอล์ฟ ศรัณย์ เน็ตไอดอล อินฟลู Influencer งานแต่งเฟียร์ งานแต่งInfluencer จัดงานแต่งงาน เตรียมงานแต่งใน 3 เดือน
ช่วงทำพิธีการ? เฟียร์ ธัญญรัตน์ กอล์ฟ ศรัณย์ เน็ตไอดอล อินฟลู Influencer งานแต่งเฟียร์ งานแต่งInfluencer จัดงานแต่งงาน เตรียมงานแต่งใน 3 เดือน
ช่วงทำพิธีการ? เฟียร์ ธัญญรัตน์ กอล์ฟ ศรัณย์ เน็ตไอดอล อินฟลู Influencer งานแต่งเฟียร์ งานแต่งInfluencer จัดงานแต่งงาน เตรียมงานแต่งใน 3 เดือน

ช่วงทำพิธีการทั้งคู่ก็จัดงานทั้งพิธีเช้าและเย็นเลยค่ะ ช่วงตอนเช้าจะเน้นแบบพิธีไทย ทางคุณเฟียร์ก็สวมใส่ชุดเจ้าสาวสีขาวนวลที่มินิมอล มาในสไตล์ Mermaid หรือที่เรียกว่าทรงหางปลา ส่วนคุณกอล์ฟก็มาในชุดสูทสีครีม เรียกได้ว่าออร่าเจ้าบ่าวเจ้าสาวกระแทกตาแขกในงานเลยล่ะค่ะ ในลำดับพิธีการก็จะมีการทำบุญตักบาตรพระก่อนเพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นชีวิตคู่ และต่อด้วยการขบวนแห่ขันหมากของขบวนเจ้าบ่าวโดยการแห่จะเป็นแบบไทยเลยค่ะ แล้วก็แห่กันอย่างสนุกสนานเลยนะคะ ทั้งคุณกอล์ฟและเพื่อนๆเค้าก็จัดเต็มเลย เฮฮากันมาก เสร็จแล้วก็จะเข้าไปรับตัวเจ้าสาว พร้อมมอบช่อดอกไม้ ถัดมาเราก็ทำพิธีสู่ขอตามประเพณี ทั้งการรับไหว้ สวมแหวน ไหว้ผู้ใหญ่ทั้งสองครอบครัว “เรียกได้ว่าซึ้งน้ำตาคลอแต่เช้าเลย ทั้งฝั่งครอบครัวเจ้าบ่าวและเจ้าสาว ทั้งคู่แอบขำเล็กน้อยที่ทุกคนร้องไห้ทั้งงานแต่เราสองคนไม่มีใครร้องไห้เลย” อบอุ่นหัวสุดๆเลยล่ะค่ะ ตบท้ายด้วยการส่งตัวเข้าหอ อันนี้ก็เสร็จพิธีในช่วงเช้าแล้ว

พอถึงช่วงงานเย็นจะออกแนวสไตล์ยุโรปหรือที่เรียกว่าพิธีฉลองมงคลสมรสในช่วงเย็นนั่นเองค่ะ โดยพิธีช่วงเย็นจะก็เน้นโทนขาว คลีน ดอกไม้อบอุ่นๆ คล้ายๆพิธีในช่วงเช้าเลยค่ะ ฝั่งคุณเฟียร์ก็จะสวมชุดเจ้าสาวสไตล์ Ball gown เหมือนหลุดมาจากเทพนิยายเลยค่ะ ฝั่งคุณกอล์ฟก็สวมชุดสไตล์ Tuxedo เรียกได้ว่าเป็นคู่ที่เหมาะสมลงตัวกันสุดๆเลยล่ะค่ะ ที่สำคัญทั้งคู่ก็จะมีการความในใจต่อกัน ทัชใจมากๆ แล้วสิ่งที่ขาดไม่ได้คือพิธีตัดเค้กแต่งงานและการโยนดอกไม้ ฝั่งเพื่อนๆของคู่ก็มีความสุขมากเช่นกัน อิ่มเอมไปกับความรัก เพลิดเพลินแบบไม่มีพัก เลยก็ว่าได้ค่ะ แถมมีช่วงเล่นเกมด้วย เป็นเกมตอบคำถาม ยิ่งทำให้แขกภายในงานมีความสุขกับคู่บ่าวสาวไปด้วยกัน ครบรสสุดๆ

พอถึงวันจริงเป็นไปอย่างที่เราจินตนาการไหมคะ?

ช่วงทำพิธีการ? เฟียร์ ธัญญรัตน์ กอล์ฟ ศรัณย์ เน็ตไอดอล อินฟลู Influencer งานแต่งเฟียร์ งานแต่งInfluencer จัดงานแต่งงาน เตรียมงานแต่งใน 3 เดือน

“ค่อนข้างไปตามที่เราคิดไว้นะคะ แต่จริงๆวันงานยุ่งมาก บางที่เราก็อยากคุยกับทุกคน แต่คุยไม่ได้หมด Organize ตามติดเราตลอดเลยคอยกระซิบบอกเราตลอดเลยค่ะ ก็เลยค่อนข้างไม่ได้ดูรายละเอียด เราเลยมาถามแขกทีหลังว่างานเป็นไงบ้างโอเคไหม ส่วนใหญ่ก็จะชมว่างานดีมาก สถานที่สวยมาก แล้วก็คนควบคุมงานก็ดีมากด้วยค่ะ” คุณกอล์ฟเสริมว่า “มีครบรสเลยครับ ซึ้งตั้งแต่เช้าเลยครับ แล้วก็สนุกกันยาวเลย”

บริการงานเกี่ยวกับแต่งงาน

การ์ดแต่งงาน handmade Set N
การ์ดแต่งงาน
ของชำร่วย wedding gift favor
ของชำร่วย
ของตกแต่งงานแต่งงาน ป้าย welcome PP board มานิตา manita
ของตกแต่ง
การ์ดแต่งงานออนไลน์ การ์ดแต่งงาน การ์ดแต่งงานมานิตา Manita wedding invitation
การ์ดออนไลน์
add line พูดคุยกับ มานิตา เวดดิ้ง
add line พูดคุยกับ มานิตา เวดดิ้ง

สาขา สามย่าน

โทร : 02-760-4884 (10 คู่สาย)
ห้อง 109, 118 ซอยจุฬา 5 ถนนวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
Google map : ⏵ คลิกที่นี่

สาขา แจ้งวัฒนะ

โทร : 02-760-4884 (10 คู่สาย)
89/17 หมู่7 โครงการ เวิร์คเพลส-แจ้งวัฒนะ อ.ปากเกร็ด นนทบุรี
Google map : ⏵ คลิกที่นี่

สาขา ชลบุรี

โทร : 02-760-4884 (10 คู่สาย)
165/93 ซอยศรีราชา-หนองค้อ 9
อ.ศรีราชา ชลบุรี
Google map : ⏵ คลิกที่นี่

สาขา โคราช

โทร : 02-760-4884 (10 คู่สาย)
1177/1 ถ.สุรนารายณ์ ต.ในเมือง
อ.เมือง นครราชสีมา
Google map : ⏵ คลิกที่นี่

มานิตาเวดดิ้ง มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับคุณ ดูรายละเอียด