รวมไอเดีย ธีมงานแต่งงาน 2025 แต่งงานทั้งทีต้องปัง!

รวมไอเดีย ธีมงานแต่งงาน 2025 แต่งงานทั้งทีต้องปัง!

ในทุก ๆ ปีเรามักจะเห็นธีมงานแต่งมีความแตกต่างกันไป เพราะการเลือก ธีมงานแต่งงาน 2025 เป็นสิ่งที่สามารถกำหนดอารมณ์ในวันนั้นได้ รวมถึงเป็นสิ่งที่จะสร้างสไตล์ของบ่าวสาวได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเลือกดอกไม้ แบล็คดรอป การ์ดแต่งงาน และดีเทลอีกมากมายที่จะช่วยให้งานแต่งเป็นไปใน Mood&Tone เดียวกัน ว่าที่บ่าวสาวเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับ เทรนด์ ธีมงานแต่งงาน 2025 จัดเต็มความสุขกับธีมใหม่สุดฮิต! มาดูกันว่าเทรนด์ไหนที่จะทำให้ว่าที่บ่าวสาวตกหลุมรักกันค่ะ

1. ธีมมินิมอล (Minimalist Wedding)

ธีมมินิมอล (Minimalist Wedding) ธีมงานแต่งงาน 2025 หาเรฟแต่งงาน ธีมงานแต่งมีอะไรบ้าง จัดงานแต่ง ร้านการ์ดแต่งงาน ทำการ์ดแต่งงาน แต่งงานงบประหยัด

เป็นการจัดงานแต่งงานที่เน้นความเรียบง่าย คลีน ๆ ไม่ต้องตกแต่งอะไรเยอะมากมาย โดยใช้สีพื้นฐาน ในการเน้นธีมงาน เช่น สีขาว สีเทา หรือสีเบจ เพื่อสร้างความรู้สึกที่สบายตาและความหรูหราไปในตัว และธีมงานแต่งมินิมอลยังคงเป็นธีมงานฮอตฮิตมาก ๆ เรียกได้ว่าไม่เคยตกยุคเลยก็ว่าได้ ส่วนการตกแต่งก็จะเน้นไปทางดอกไม้สีขาว แสงเทียน ชุดเจ้าสาวก็จะมาในรูปแบบเรียบ ๆ เน้นการตัดเย็บที่ปราณีต ไม่มีลวดลายหรือของตกแต่งที่มากเกินไป เจ้าบ่าวก็จะเป็นสูทที่มีดีไซน์คลาสสิก ทำให้เข้ากันอย่างลงตัว

2. ธีมในสวน (Garden Wedding)

ธีมในสวน (Garden Wedding) ธีมงานแต่งงาน 2025 หาเรฟแต่งงาน ธีมงานแต่งมีอะไรบ้าง จัดงานแต่ง ร้านการ์ดแต่งงาน ทำการ์ดแต่งงาน แต่งงานงบประหยัด

งานแต่งงานในสวนยังคงเป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่อง เพราะงานแต่งสไตล์นี้เหมาะสำหรับคู่รักที่ต้องการบรรยากาศโรแมนติกในสวนสวยๆ ที่เต็มไปด้วยดอกไม้และแสงไฟระยิบระยับ การตกแต่งด้วยเทียนและโคมไฟแบบแขวนจะช่วยเพิ่มความหรูหราและอบอุ่นให้กับงาน สำหรับชุดแต่งงานที่เหมาะกับธีมงานแต่งงานในสวนควรเป็นชุดที่มีความเบาสบายและสามารถเคลื่อนไหวได้สะดวก เช่น ชุดเดรสยาวที่มีเนื้อผ้าพลิ้วไหวหรือชุดที่มีดีเทลของดอกไม้และลูกไม้ ส่วนเจ้าบ่าวสามารถเลือกชุดสูทที่มีความเรียบง่ายหรือชุดสูทที่ทำจากผ้าลินินก็ได้เช่นกันค่ะ ทั้งนี้การจัดงานธีมสวนก็สามารถจัดได้ทั้งตอนกลางวันและกลางคืนเลยค่ะ แต่ละช่วงเวลาก็ทำให้บรรยากาศเปลี่ยนไปตามอารมณ์ของงาน ณ เวลานั้น

3. ธีมชายทะเล (Beach Wedding)

ธีมชายทะเล (Beach Wedding) ธีมงานแต่งงาน 2025 หาเรฟแต่งงาน ธีมงานแต่งมีอะไรบ้าง จัดงานแต่ง ร้านการ์ดแต่งงาน ทำการ์ดแต่งงาน แต่งงานงบประหยัด

อีกหนึ่งความฝันของใครหลาย ๆ คนคือการจัดงานแต่งงานริมทะเลนั่นเองค่ะ เรียก ได้ว่างานแต่งสไตล์นี้ไม่เคยหลุดจากปีไหน ๆ เลย เป็นหนึ่งในธีมงานแต่งงานที่โรแมนติกมาก ท่ามกลางบรรยากาศที่สดชื่นและผ่อนคลายของทะเล เสียงคลื่นที่กระทบฝั่ง สายลมเย็นที่พัดผ่าน และทิวทัศน์ของน้ำทะเลสีฟ้าคราม ทำให้การจัดงานแต่งงานริมทะเลมีเสน่ห์และความประทับใจที่ไม่เหมือนใครเลยล่ะค่ะ เจ้าสาวอาจเลือกชุดแต่งงานที่มีความเบาสบาย เช่น ชุดเดรสที่ทำจากผ้าชีฟอง ผ้าพริ้วๆ เพื่อให้เหมาะกับบรรยากาศริมทะเล เจ้าบ่าวอาจเลือกสวมเสื้อเชิ้ตลำลองกับกางเกงสีอ่อนหรือชุดสูทที่ไม่เป็นทางการมากนักเพื่อความสบายและเข้ากับธีมงาน แต่การจัดงานธีมชายทะเลต้องมีแผนสำรองเผื่อสภาพอากาศไม่เป็นใจด้วยนะคะ

4. ธีมงานแบบร่วมวัฒนธรรม (Cultural Fusion)

ธีมงานแบบร่วมวัฒนธรรม (Cultural Fusion) ธีมงานแต่งงาน 2025 หาเรฟแต่งงาน ธีมงานแต่งมีอะไรบ้าง จัดงานแต่ง ร้านการ์ดแต่งงาน ทำการ์ดแต่งงาน แต่งงานงบประหยัด

ในยุคที่ความหลากหลายทางวัฒนธรรมมีความสำคัญมากขึ้น เทรนด์งานแต่งงานแบบร่วมวัฒนธรรมกันได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกันค่ะ การผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมไทยกับวัฒนธรรมอื่น ๆ เช่น การรวมเอาองค์ประกอบของวัฒนธรรมตะวันตกเข้ามาในพิธีไทย หรือการตกแต่งที่ผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมไทยและจีน ก็ทำให้งานแต่งของคุณเป็นเอกลักษณ์และโดดเด่นมาก ๆ เลยค่ะ ยิ่งถ้าชุดแต่งงานที่ผสมสองวัฒนธรรมเข้าด้วยกัน เช่น ชุดแต่งงานสไตล์ไทยกับชุดเจ้าบ่าวสไตล์ยุโรป ก็ดูเก๋ และมีสไตล์มากๆเลยค่ะ

5. ธีมวินเทจ (Vintage Wedding)

ธีมวินเทจ (Vintage Wedding) ธีมงานแต่งงาน 2025 หาเรฟแต่งงาน ธีมงานแต่งมีอะไรบ้าง จัดงานแต่ง ร้านการ์ดแต่งงาน ทำการ์ดแต่งงาน แต่งงานงบประหยัด

หากคุณเป็นคนที่หลงรักความโรแมนติกของอดีต ธีมวินเทจจะไม่ทำให้คุณผิดหวัง จินตนาการถึงเทียนไขสลัว โปสการ์ดเก่าแก่ และเฟอร์นิเจอร์เก๋ไก๋ที่ทำให้บรรยากาศของงานแต่งงานของคุณเต็มไปด้วยเสน่ห์แห่งยุคเก่า เรียบหรูและเต็มไปด้วยความโรแมนติก สำหรับสายวินเทจไม่ว่าจะเป็น ธีมย้อนยุคแบบ Gatsby ยุค 50s 60s หรือ 70s ก็สร้างความเก๋ไก๋ไม่ซ้ำใคร ชุดแต่งงานทรงวินเทจ ทรงผมเก๋ๆ และการตกแต่งสถานที่แบบย้อนยุค จะทำให้แขกทุกคนรู้สึกเหมือนได้ย้อนเวลาไปในยุคสมัยนั้นจริง ๆ ยิ่งช่วงนี้กระแสย้อนอดีตกลับมาบูมอีกครั้ง คู่รักที่ชื่นชอบงานแต่งสไตล์นี้ไม่ควรพลาดเลยค่ะ

6. ธีมคัลเลอร์ฟูล (Colorful Wedding)

ธีมคัลเลอร์ฟูล (Colorful Wedding) ธีมงานแต่งงาน 2025 หาเรฟแต่งงาน ธีมงานแต่งมีอะไรบ้าง จัดงานแต่ง ร้านการ์ดแต่งงาน ทำการ์ดแต่งงาน แต่งงานงบประหยัด

สำหรับคู่รักที่ชื่นชอบความสนุกสนานและสีสันสดใส ธีมงานแต่งงานแนวคัลเลอร์ฟูล (Colorful Wedding) นับเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม เพราะเป็นธีมที่เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวาและความสดใส มอบบรรยากาศที่สนุกสนานและมีความสุขให้กับทั้งคู่บ่าวสาวและแขกที่มาร่วมงาน การใช้สีสันที่หลากหลายไม่เพียงแต่ทำให้งานแต่งงานดูสดใสเท่านั้น แต่ยังสามารถสะท้อนตัวตนของคู่บ่าวสาวได้เป็นอย่างดีอีกด้วยค่ะ จะจัดงานกลางแจ้ง กลางคืน หรือในสถานที่ต่าง ๆ ก็เข้ากันหมด แต่ทะว่า การเลือกสีควรมีสีหลักและสีเสริม อาจเลือกใช้สีหลัก 2-3 สี และเพิ่มสีเสริมเพื่อสร้างความสมดุล ไม่ควรใช้สีมากเกินไปค่ะ

7. ธีมแฟนตาซีและเทพนิยาย (Fantasy & Fairytale Wedding)

ธีมแฟนตาซีและเทพนิยาย (Fantasy & Fairytale Wedding) ธีมงานแต่งงาน 2025 หาเรฟแต่งงาน ธีมงานแต่งมีอะไรบ้าง จัดงานแต่ง ร้านการ์ดแต่งงาน ทำการ์ดแต่งงาน แต่งงานงบประหยัด

ธีมงานแต่งที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเทพนิยายหรือภาพยนตร์แฟนตาซียังคงเป็นที่นิยม คู่บ่าวสาวสามารถสร้างงานแต่งงานที่ดูเหมือนหลุดออกมาจากโลกเทพนิยายได้ โดยใช้ของตกแต่งที่เกี่ยวข้องกับธีม เช่น ปราสาท ต้นไม้ที่มีแสงไฟประดับ เป็นต้น ทั้งนี้เจ้าสาวและเจ้าบ่าวสามารถเลือกชุดที่สวยงามและอลังการได้เต็มที่ เช่น ชุดแบบเจ้าหญิง ชุดเจ้าชาย หรือชุดที่มีลักษณะคล้ายกับตัวละครในเทพนิยายที่พวกเขาชื่นชอบก็ได้เช่นกันค่ะ เรียกได้ว่าถ้าบ่าวสาวที่ชื่นชอบความครีเอต ชอบความแฟนตาซีอลังงาน งานแต่งธีมนี้จึงเหมาะมาก ๆ เลยค่ะ ลองให้แขกในงานแต่งตัวตามละครที่ชื่นชอบดูสิคะ รับรองว่างานแต่งของคุณจะโดนเด่น ไม่ซ้ำใครเลยล่ะค่ะ

8. ธีมหรูหรา ลักชูรี่ (Luxury Wedding)

ธีมหรูหรา ลักชูรี่ (Luxury Wedding) ธีมงานแต่งงาน 2025 หาเรฟแต่งงาน ธีมงานแต่งมีอะไรบ้าง จัดงานแต่ง ร้านการ์ดแต่งงาน ทำการ์ดแต่งงาน แต่งงานงบประหยัด

สำหรับคู่รักที่ชื่นชอบงานแต่งสไตล์หรูหรา ที่เหล่าคนดังและเซเลบริตี้ชอบจัดงานแต่งก็ต้องธีมนี้เลยค่ะ นอกจากความงดงามหรูหราที่เห็นได้ชัดจากการตกแต่งแล้ว ยังสะท้อนถึงรสนิยมที่พิถีพิถันของคู่บ่าวสาวด้วยค่ะ โทนสีที่ใช้หลัก ๆ ก็จะเป็น สีทองและสีเงิน หรือจะเป็นสีขาวและสีงาช้าง ส่วนสถานที่จัดงานก็มักจะเป็นโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว คฤหาสน์ พระราชวัง หรือรีสอร์ทริมทะเลที่มีความเงียบสงบและวิวสวยงาม ตกแต่งด้วยโคมไฟระย้า แก้วคริสตัลและการใช้ผ้าลินินเนื้อดีในการปูโต๊ะ ช่วยเสริมบรรยากาศหรูหรามากยิ่งขึ้นค่ะ ชุดแต่งงานหรูหรามักมาพร้อมกับดีไซน์ที่เรียบหรูแต่คงความคลาสสิก เช่น ชุดทรง Ball Gown ที่มีดีเทลดุจเจ้าหญิง หรือชุดทรง Mermaid เรียบหรู ส่วนเจ้าบ่าวก็จะเป็นสูททักซิโด้ค่ะ เป็นทางเลือกยอดนิยมสำหรับเจ้าบ่าวที่ต้องการลุคหรูหรา สีสูทที่มักนิยมใช้ได้แก่ สีดำ สีกรมท่า หรือสีเทาเข้ม

ธีมหรูหรา ลักชูรี่ (Luxury Wedding) ธีมงานแต่งงาน 2025 หาเรฟแต่งงาน ธีมงานแต่งมีอะไรบ้าง จัดงานแต่ง ร้านการ์ดแต่งงาน ทำการ์ดแต่งงาน แต่งงานงบประหยัด

โดยรวมแล้วการเลือกธีมงานแต่งงานที่ตรงกับตัวตนของคู่บ่าวสาวไม่เพียงแต่จะทำให้วันนั้นเป็นที่จดจำของทุกคน แต่ยังสร้างบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความรักและความสุข ตั้งแต่ธีมมินิมอล ธีมแต่งงานในสวน ธีมชายทะเล ธีมงานแบบร่วมวัฒนธรรม ธีมวินเทจ ธีมคัลเลอร์ฟูล ไปจนถึงธีมแฟนตาซีและเทพนิยาย หวังว่าเทรนด์เหล่านี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้คู่รักได้เลือกธีมที่ตรงใจและทำให้งานแต่งงานของคุณเป็นวันพิเศษที่ไม่ลืมเลือนนะคะ

ส่วนบ่าวสาวคู่ไหนที่สนใจ การ์ดแต่งงาน ของชำร่วย และ ของตกแต่ง ที่เข้ากับธีมงานที่กำลังจัดงานอยู่ล่ะก็ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กับทีมงานของมานิตา เวดดิ้ง ได้ทุกสาขาเลยนะคะ เรามีทีมงานให้คำปรึกษาจัดเตรียมสร้างสรรค์งานแต่งให้ทุกคู่ค่ะ

บริการงานเกี่ยวกับแต่งงาน

การ์ดแต่งงาน handmade Set N
การ์ดแต่งงาน
ของชำร่วย wedding gift favor
ของชำร่วย
ของตกแต่งงานแต่งงาน ป้าย welcome PP board มานิตา manita
ของตกแต่ง
การ์ดแต่งงานออนไลน์ การ์ดแต่งงาน การ์ดแต่งงานมานิตา Manita wedding invitation
การ์ดออนไลน์
add line พูดคุยกับ มานิตา เวดดิ้ง
add line พูดคุยกับ มานิตา เวดดิ้ง

สาขา สามย่าน

โทร : 02-760-4884 (10 คู่สาย)
ห้อง 109, 118 ซอยจุฬา 5 ถนนวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
Google map : ⏵ คลิกที่นี่

สาขา แจ้งวัฒนะ

โทร : 02-760-4884 (10 คู่สาย)
89/17 หมู่7 โครงการ เวิร์คเพลส-แจ้งวัฒนะ อ.ปากเกร็ด นนทบุรี
Google map : ⏵ คลิกที่นี่

สาขา ชลบุรี

โทร : 02-760-4884 (10 คู่สาย)
165/93 ซอยศรีราชา-หนองค้อ 9
อ.ศรีราชา ชลบุรี
Google map : ⏵ คลิกที่นี่

สาขา โคราช

โทร : 02-760-4884 (10 คู่สาย)
1177/1 ถ.สุรนารายณ์ ต.ในเมือง
อ.เมือง นครราชสีมา
Google map : ⏵ คลิกที่นี่

มานิตาเวดดิ้ง มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับคุณ ดูรายละเอียด