ไขความลับ! ชุดเจ้าสาวแบบไหน เหมาะกับรูปร่างคุณ

ไขความลับ! ชุดเจ้าสาว แบบไหน เหมาะกับรูปร่างคุณ

การเลือกชุดแต่งงานเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่สำคัญและน่าตื่นเต้นที่สุดสำหรับเจ้าสาว แต่การตัดสินใจเลือกชุดที่ใช่ อาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย เนื่องจากมีแบบชุดให้เลือกมากมายหลากหลายสไตล์ และยังต้องคำนึงถึงรูปร่างของตัวเองอีกด้วย เพื่อให้ได้ชุดแต่งงานที่สวยงามและเหมาะสมกับรูปร่างมากที่สุด เรียกได้ว่ากว่าจะได้ชุดที่ถูกใจไม่ใช่เรื่องง่ายเลย วันนี้มานิตามีคำแนะนำในการเลือกชุดแต่งงานสำหรับเจ้าสาวทุกสรีระ รวมถึงเจ้าสาวที่กำลังตั้งครรภ์มาฝากกันค่ะ ลองมาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

ฤกษ์แต่งงานปี 2025 เลือกวันดีเพื่อเริ่มต้นชีวิตคู่

ฤกษ์แต่งงาน ปี 2025 เลือกวันดีเพื่อเริ่มต้นชีวิตคู่

การแต่งงานเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่สำคัญและมีความหมายที่สุดในชีวิตคู่รัก และแน่นอนว่าเมื่อเราวางแผนการแต่งงาน การเลือกวันดีหรือ ฤกษ์แต่งงาน ที่เหมาะสมสำหรับวันสำคัญนี้ก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม ในปี 2025 (พ.ศ. 2568) นั้นมีฤกษ์ดีๆ มากมายที่รอให้คู่บ่าวสาวได้เลือกสรร วันนี้มานิตารวบรวมฤกษ์มงคลที่เหมาะกับการจัดงานแต่งมาฝากว่าที่บ่าวสาวที่มีแพลนจะเข้าสู่ประตูวิวาห์ในปีหน้าด้วยนะคะ จะมีวันไหนบ้างเรามาดูไปพร้อมกับเลยค่ะ

รวมไอเดีย ธีมงานแต่งงาน 2025 แต่งงานทั้งทีต้องปัง!

รวมไอเดีย ธีมงานแต่งงาน 2025 แต่งงานทั้งทีต้องปัง!

ในทุก ๆ ปีเรามักจะเห็นธีมงานแต่งมีความแตกต่างกันไป เพราะการเลือกธีมงานแต่งเป็นสิ่งที่สามารถกำหนดอารมณ์ในวันนั้นได้ รวมถึงเป็นสิ่งที่จะสร้างสไตล์ของบ่าวสาวได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเลือกดอกไม้ แบล็คดรอป การ์ดแต่งงาน และดีเทลอีกมากมายที่จะช่วยให้งานแต่งเป็นไปใน Mood&Tone เดียวกัน ว่าที่บ่าวสาวเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับ เทรนด์ธีมงานแต่งงาน 2025 จัดเต็มความสุขกับธีมใหม่สุดฮิต! มาดูกันว่าเทรนด์ไหนที่จะทำให้ว่าที่บ่าวสาวตกหลุมรักกันค่ะ

เตรียมให้พร้อม! จดทะเบียนสมรสต้องใช้อะไรบ้าง?

เตรียมให้พร้อม! จดทะเบียนสมรส ต้องใช้อะไรบ้าง?

การจดทะเบียนสมรสเป็นขั้นตอนสำคัญที่เป็นการยืนยันสถานะความเป็นสามีภรรยาตามกฎหมาย และเป็นจุดเริ่มต้นของชีวิตคู่ที่สวยงาม การเตรียมตัวให้พร้อมก่อนวันจดทะเบียนจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง หนึ่งในสิ่งที่ต้องเตรียมให้พร้อมคือ เอกสารที่เกี่ยวข้อง วันนี้มานิตาจะมาช่วยแนะนำเอกสารที่จำเป็นและขั้นตอนในการจดทะเบียนสมรสกันค่ะ

5 ข้อระวัง!! บ่าวสาวจัดงานแต่งช่วง High Season ต้องดู

5 ข้อระวัง!! บ่าวสาวจัดงานแต่งช่วง High Season ต้องดู แต่งงานปลายปี

การแต่งงานในช่วงปลายปีถือเป็นฤกษ์ดีสำหรับคู่บ่าวสาวหลายคู่ เนื่องจากบรรยากาศที่เย็นสบายและการมีวันหยุดยาวที่เอื้ออำนวยให้ญาติพี่น้องและเพื่อน ๆ สามารถมาร่วมงานได้สะดวกมากขึ้น อย่างไรก็ตามยังเป็นช่วงที่คนแต่งงานกันเยอะมากอีกด้วย ดังนั้นการเตรียมงานแต่งในช่วงปลายปีจึงต้องมีการวางแผนและการเตรียมตัวที่รอบคอบเพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น แต่บ่าวสาวหลายคู่ก็อาจจะกังวลว่าจะต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง เราก็มีคำแนะนำดีๆ มาฝากกันแล้วค่า

5 ข้อควรระวัง! ทำการ์ดแต่งงานใน Canva ให้สวยปัง ไม่พลาดแม้แต่จุดเดียว

5 ข้อควรระวัง! ทำการ์ดแต่งงานใน Canva ให้สวยปัง ไม่พลาดแม้แต่จุดเดียว ทำการ์ดแต่งงาน canva

การ์ดแต่งงานเป็นสิ่งที่สะท้อนตัวตนและความรักของคู่บ่าวสาว จึงเป็นสิ่งที่ต้องพิถีพิถันในการออกแบบ และตัวช่วยสำคัญที่จะช่วยในการออกแบบคือโปรแกรม Canva ถือเป็นหนึ่งในเครื่องมือยอดนิยมที่ผู้คนเลือกใช้ในการออกแบบการ์ดเชิญ ด้วยความที่ใช้ง่ายและมีฟีเจอร์ตกแต่งที่หลากหลาย แต่การจะทำการ์ดแต่งงานใน canva แต่ก็มีจุดที่ต้องระวังนะ มาดูกันว่า 5 ข้อควรระวังที่ควรรู้ก่อนจะเริ่มออกแบบการ์ดแต่งงานใน Canva มีอะไรบ้าง

เบื้องหลังงานแต่ง “พี่รัฐ Tattoo Colour” จัดเต็ม ครบรสทั้ง 3 วัน!!

เบื้องหลังงานแต่ง “พี่รัฐ Tattoo Colour” จัดเต็ม ครบรสทั้ง 3 วัน!! งานแต่งงานดารา

สวัสดีค่ะ ว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวทุกท่าน วันนี้มานิตาได้รับเกียรติพิเศษให้เจาะลึกเบื้องหลังวันแต่งงาน ของพี่รัฐ Tattoo Colour และ คุณมะลิเม ในการจัดงานงานแต่งครั้งนี้ บอกเลยว่างานนี้บ่าวสาวของเรา เขาจัดเต็มมาก จัดงานถึง 3 ที่ ด้วยกัน เรามาดูกันค่ะว่าทั้งคู่จะเลือกจัดงานแต่งงานออกมาแบบไหน และวางแผน จัดงานแต่ง อย่างไร เรามาอ่านบทสัมภาษณ์ของคู่บ่าวสาวป้ายแดงคู่นี้ไปพร้อมกันเลยค่ะ

ธีมสีมงคลงานแต่งทั้ง 7 วัน เสริมดวงกันและกัน

ธีมสีมงคลงานแต่งทั้ง 7 วัน เสริมดวงกันและกัน ธีมสีงานแต่ง

การจัดงานแต่งงานคือวันสำคัญที่คู่รักทุกคู่ใฝ่ฝันที่จะสร้างความทรงจำดีๆ ร่วมกัน การเลือกธีมสีงานแต่งงานที่ถูกโฉลกกับวันเกิดของบ่าวสาวก็สำคัญไม่แพ้กันเช่นกันค่ะ ไม่เพียงแต่ทำให้งานแต่งงานออกมาสวยงาม แต่ยังเชื่อกันว่าจะนำพาโชคลาภ ความสุข และความสำเร็จในชีวิตคู่อีกด้วย วันนี้มานิตาจะพามาดูการเลือกสีธีมตามวันเกิดของคู่บ่าวสาว ว่าแต่ละวันเกิดมีสีอะไรบ้างและมีความหมายอย่างไรมาดูกันเลยค่ะ

เตรียมตัวแต่งงานแค่ 3 เดือน ทำได้อย่างไร?

เตรียมตัวแต่งงานแค่ 3 เดือน ทำได้อย่างไร? จัดงานแต่งงาน

สวัสดีค่ะ ว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวทุกท่าน ! วันนี้มานิตาได้รับเกียรติพิเศษให้เจาะลึกเบื้องหลังการเตรียมงานแต่งงาน คู่รัก Influencer บ่าวสาวป้ายแดงอย่างคุณเฟียร์และคุณกอล์ฟ ในการเตรียมงานแต่งด้วยตัวเองทั้งหมด ภายใน 3 เดือนเท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นระยะเวลาที่สั้นมากๆ ในการจัดงานงานแต่งครั้งนี้ เรามาดูกันค่ะว่าทั้งคู่จะเลือกจัด เตรียมงานแต่งงาน ออกมาแบบไหน และวางแผนจัดงานแต่งงานอย่างไร เรามาอ่านบทสัมภาษณ์ของคู่บ่าวสาวป้ายแดงคู่นี้ไปพร้อมกันเลยค่ะ

รวมสีฟอยล์ เพิ่มความพิเศษบนการ์ดแต่งงาน

รวมการ์ดแต่งงาน เพิ่มความพิเศษบนการ์ดแต่งงาน การ์ดแต่งงานปั๊มฟอยล์

วันแต่งงานเป็นวันพิเศษที่คู่รักทุกคู่ต่างรอคอย และการ์ดแต่งงานคือสิ่งแรกที่จะสื่อถึงความพิเศษของวันสำคัญนี้ ที่จะบอกเล่าเรื่องราวความรักของคุณให้แขกผู้มีเกียรติได้รับรู้ วันนี้เรามาดูเทคนิคการทำการ์ดแต่งงานที่จะสร้างความประทับใจแรกเห็น และจะช่วยยกระดับการ์ดแต่งงานของคุณให้น่าประทับใจยิ่งขึ้นยิ่งกว่าใครกันค่ะ

มานิตาเวดดิ้ง มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับคุณ ดูรายละเอียด